dalieudrmichaels.vn

Mô tả quá trình gây nên căn bệnh vẩy nến

Vẩy nến là căn bệnh mạn tính. Thường ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti, mặc cảm. Qua bài này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu quá trình gây nên căn bệnh vẩy nến nhé.

Bệnh vẩy nến

Vảy nến là tình trạng viêm da mãn tính rất phổ biến với tỷ lệ mắc phải chiếm 2-3 % dân số thế giới. Đối với người bình thường, trung bình quá trình thay da cũ bằng các tế bào da mới mất khoảng vài tuần. Thời gian này diễn biến nhanh hơn gấp 10 lần đối với những bệnh nhân mắc vảy nến.

Cảm giác khó chịu đặc trưng của bệnh vảy nến là từng cơn đau đớn, ngứa ngáy âm ỉ tại những vùng cơ thể bị bệnh. Vảy nến ảnh hưởng đến ngoại hình, tinh thần bệnh nhân xuống dốc cùng nhiều biến chứng về tim mạch, xương khớp, đường huyết gia tăng.

Nguyên nhân bệnh vẩy nến

Bệnh vảy nến là triệu chứng tự miễn của cơ thể, bệnh không xảy ra do vi khuẩn, virus hay các dị nguyên tác động từ bên ngoài. Hiện vẫn chưa có nguyên nhân chính xác thúc đẩy bệnh.

Tuy nhiên các nhà khoa học đã khẳng định bệnh vảy nến có liên quan đến rối loạn đáp ứng miễn dịch. Những tế bào lympho T bị nhầm lẫn các tế bào khỏe mạnh là kẻ thù và tấn công chúng.

Quá trình gây nên căn bệnh vẩy nến

Trích đoạn: “Sau khi loại bỏ hết virus, tế bào T nhớ CD8 tiếp tục tồn tại trong lớp biểu bì để tạo ra đáp ứng miễn dịch nếu bị lây nhiễm cùng một loại virus trong tương lai. Các đáp ứng miễn dịch này có thể bị rối loạn và gây các hội chứng ở da như: bệnh vẩy nến hoặc bệnh viêm da cơ địa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.